วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ 2555
วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย EAED 2203
เวลาเรียน 8.30 - 12.20 น.
ได้เรียนวิฃาการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัย เรียน8.30น. อาจารย์เข้าสอน10.30น. อาจารย์ได้คุยกับเพื่อนที่ไม่ได้ใส่ชุดนักศึกษาขอเหตุผล หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนทฤษฎีการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัย โดยให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการตอบ ประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัย แบ่งเป็นหัวข้อใหญ่ๆได้3หัวข้อ คือ
1.การจัดประสบการณ์
- สื่อ/สิ่งแวดล้อมสนับสนุน เช่น นิทาน
- การจัดประเมิน
- เทคนิควิธี เช่น เพลง การเล่านิทาน
2.ภาษา
- การฟัง
- การพูด
- การอ่าน
- การเขียน
3.เด็กปฐมวัย
- พัฒนาการ เป็นตัวบอกความรู้ความสามารถของเด็ก การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่องโดยเด็กจะใช้สติปัญญาซึ่งสอดคล้องทฤษฎีของเพียเจท์ คือ เพียเจท์จะจัดลำดับขั้นโดยใช้การทำงานของสมองเป็นตัวจัดลำดับ
-วิธีการเรียนรู้ เฃ่น การเล่นของเล็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น