วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555


วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ 2555

วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย EAED 2203

เวลาเรียน 8.30 - 12.20 น.



   วันนี้มีการร้องเพลงและเล่านิทานต่อจากวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2555


กลุ่ม อันอัน   เพลง  เด็กน้อยน่ารัก

     **เด็ก เด็กที่น่ารัก หนูจงตั้งใจอ่านเขียน

ตอนเช้าหนูมาโรงเรียน (ซ้ำ)

หนูจงพากเพียรและขยันเรียนเอย

กลุ่ม มด  เพลง นกน้อย

 ** นกตัวน้อยน้อย  บินล่องลอยตามสายชล

เด็กเด็ก พากันมาชื่นชม  ช่างสุขสมอารมณ์จริงเอย

ลา ลั้น ล้า ลา ลัน ล้า ลา ล่า ลา

กลุ่ม พราว  เพลง  ตาหูจมูก

    ** ดวงตาฉันอยู่ที่ไหน  รู้ไมช่วยบอกฉันที

ดวงตาฉันอยู่ที่นี่           ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง

ใบหูฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที

ใบหูฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง

จมูกฉัันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที

จมูกฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง  (ซ้ำ) 


กลุ่ม อ๊อฟ   เพลง   กินผัก ผลไม้

 ** กินผักแล้วมีประโยชน์    ไม่เคยมีโทษมีแต่วิตามิน

เกลือแร่ก็มีมากมาย          อีกทั้งกากใยถูกใจจริงจริง

กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน        กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน

          ของดีล้วนล้วนไม่ควรเขี่ยทิ้ง


   กลุ่มที่เล่านิทาน ตามที่ได้จับฉลากไว้

****กลุ่มของดิฉัน เรื่อง พระจันทร์ยิ้ม เล่าไปตัดไป





กลุ่ม เพลง     เรื่อง    กระต่าบกับแครรอท          เล่าด้วย เชือก


กลุ่ม เฟริ์น  เรื่อง ดาวนน้อยลอยในทะเล            เล่าไปฉีกไป


กลุ่ม ปักเป้า    เรื่อง ความสามัคคีของผีเสื้อ       เล่าด้วย เชือก


กลุ่ม  หนิง      เรื่อง ยักษ์ 2 ตนหัวใจเดียวกัน     เล่าไปพับไป


กลุ่ม  หยก      เรื่อง ชายขี้เบื่อ                           เล่าไปพับไป

กลุ่ม  ละออ     เรื่อง  ดินสอวิเศษ                      เล่าไปพับไป


กลุ่ม  ส้ม         เรื่อง   เต่าขี้บ่น                          เล่าด้วย เชือก


กลุ่ม แป้ง         เรื่อง    ครอบครัวทั้ง 4               เล่าด้วยเชือก


กลุ่ม อ๊อฟ        เรื่อง  เรือโจรสลัด                     เล่าไปฉีกไป


กลุ่ม  แกน        เรื่อง หัวใจล้านดวง                   เล่าไปฉีกไป


กลุ่ม  พราว      เรื่อง  เจ้าหมีกับผึ้งน้อย              เล่าไปตัดไป


กลุ่ม  กวาง       เรื่อง  เพื่อน                             เล่าไปวาดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น